วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การเลือกใช้ผ้าม่าน ใน ห้องทำงาน ห้องครัว และห้องรับแขก



              

การเลือกใช้ผ้าม่าน ใน ห้องทำงาน
  เน้น: วัตถุประสงค์ของการเลือกผ้าม่านในห้องทำงานคือการควบคุมแสงจากภายนอกเข้ามาในห้องในระดับที่พอดี
แนะนำ: ควรเป็นลักษณะของ ม่านปรับแสง (Vertical Blinds) หรือมู่ลี่อลูมิเนียม (Venetian Blinds) หรือ มูลี่ไม้ (Wooden Blinds) เพราะสามารถปรับระดับการลอดของแสงได้ตามความต้องการ เวลาที่เราต้องการจะทำงานก็สามารถใช้แสงจากธรรมชาติได้
สี: เน้นที่ต้องมีความกลมกลืนกับสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะสีสว่างๆ หรือสีอ่อน และเพื่อให้รู้สึกสบายๆ ไม่อึดอัดในเวลาทำงาน คุณสามารเลือกสีที่ชอบได้เช่นกันค่ะ แต่แนะนำให้ลดระดับความเข้มลงมา เช่น หากชอบสีน้ำเงินก็ให้ใช้สีฟ้า หรือถ้าชอบสีน้ำตาล ก็ให้เลือกใช้สีครีมแทน

 การเลือกใช้ผ้าม่าน ใน ห้องครัว
  เน้น: ประโยชน์ใช้สอยในเรื่องของการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดเป็นส่วน สามารถควบคุมแสง กันฝุ่นเวลาทำกับข้าวได้อย่างพอเหมาะ
แนะนำ: แนะนำให้ใช้ ม่านม้วน (Roller Blinds) มู่ลี่อลูมิเนียม (Venetian Blinds) ค่ะ เพราะเราสามารถปรับระดับแสงในระดับที่ต้องการและสามารถบังสายตาจากแดดจ้าๆ ได้ ที่สำคัญต้องทำความสะอาดได้ง่าย
สี: ควรเน้นกลางๆ ในโทนร้อนค่ะ ไม่สดหรือไม่เข้มจนเกินไปเพื่อให้แม่ครัวรู้สึกสบายตาเวลาทำอาหารแต่สามารถ กระตุ้นความอยากอาหารได้เช่นกัน เช่น ผ้าม่านสีครีม ผ้าม่านสีส้มอ่อน

   

 การเลือกใช้ผ้าม่าน ใน ห้องรับแขก
  เน้น: การตกแต่งห้องเพื่อให้ดูสวยงามมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยกันแสงและกรองแสงได้ระดับนึงเพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัว ให้แก่เจ้าของบ้านและแขกผู้มาเยือนได้ค่ะ
แนะนำ: สำหรับในห้องนี้แล้วแต่ความชอบด้วย อาจะเป็น ผ้าม่านจีบ (Pleated Curtains) ม่านลอน หรืออาจจะเป็น ผ้าม่านหลุยส์ ผ้าม่าน 2 ชั้น (ผ้าBlackout – ผ้าโปร่ง) หรือมู่ลี่ไม้ (Wooden Blinds)ก็สวยไปอีกแบบ  และอาจจะเลือกใช้รางอลูมิเนียมติดบนสุด หรือ บังราง เพื่อให้ห้องดูโล่งและกว้าง เรียกได้ว่าสามารถตกแต่งได้ตามความชอบใจกันเลยทีเดียว

สี: เรื่องของสีที่จะเลือกใช้ในห้องนี้  แล้วแต่ความเหมะสม ถ้าต้องการให้ดูเรียบหรูควรจะใช้ สี earth tone เช่น สีน้ำตาล ขาว ครีม หรือสีแนวโมเดิร์น เช่น เทา แค่ให้ดูความลงตัวของโทนสีในห้องเป็นหลัก และการใช้งานห้องนั้นก็โอเคแล้วค่ะ

ต้องการผ้าม่านสวยๆแวะมาดูกันได้ที่นี่เลย ^^  http://www.linz-design.com    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น